Những bài tập đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhất cho sinh viên Y

Sinh viên Y là người đam mê tập thể thao, mong muốn mình có được một thân hình săn chắc, thon thả. Vậy có những bài tập nào giúp các bạn sinh viên Y Dược giảm mỡ bụng?

Bài tập đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhất cho sinh viên Y

Bài tập đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhất cho sinh viên Y

Bài viết được chia sẻ bởi giảng viên Phùng Trọng Vinh – bộ môn GDQP, Cao đẳng Y Dược Tp.HCM năm 2020, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur HCM.

Nhưng sinh viên Y lại quá bận rộn học hành mà sinh viên Y lại không có đủ thời gian để đến các trung tâm thể hình để tập luyện hàng ngày với những bài tập chuyên dụng và những dụng cụ thể hình cao cấp. Tuy nhiên giảng viên Phùng Trọng Vinh – bộ môn GDQP, Cao đẳng Y Dược Tp.HCM, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hcm chia sẻ tại tin tức y dược như sau: “Sinh viên Y cũng không cần phải quá lo lắng vấn đề này bởi sinh viên Y có thể tập luyện các động tác tập thể hình đơn giản nhưng lại có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập ở ngay chính tại nơi làm việc của sinh viên Y mà không cần phải đến các trung tâm thể hình cũng như không làm gián đoạn công việc của sinh viên Y.”

Bài tập xoay người tại chỗ

Đây là bài tập giảm mỡ bụng vô cùng đơn giản và rất dễ tập luyện, sinh viên Y có thể thực hiện động tác này bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không làm ảnh hưởng đến công việc của mình. Với động tác này chúng sẽ tác động trực tiếp đến nhóm cơ bụng của người tập qua đó giúp hạn chế khả năng tích tụ mỡ thừa vùng bụng và cũng đốt cháy một lượng lớn năng lượng giúp sinh viên Y giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách thực hiện động tác: Sinh viên Y bắt đầu thực hiện động tác trong tư thế ngồi trên ghế, giữ thẳng lưng không dựa vào thành ghế, hai tay đặt sang bên trái ghế rồi sinh viên Y từ từ xoay cả người trên sang bên trái. Sinh viên Y nên cố gắng vặn và kéo căng cả phần eo .Giữ nguyên tư thế này trong 20 giây sau đó trở về tư thế ban đầu.Đổi bên và lặp lại động tác. Mỗi bên sinh viên Y nên thực hiện 15 lần. Sinh viên Y có thể tranh thủ tập những lúc rảnh rỗi trong ngày.

Bài tập yoga rắn hổ mang

Với những người phải thường xuyên làm việc trong văn phòng và với việc ngồi ghế nhiều sẽ dẫn đến việc mỏi lưng cũng như tích mỡ thừa ở vùng bụng. Vì vậy những bài tập yoga như rắn hổ mang luôn là sinh viên Y đồng hành với mọi người. Việc thực hiện động tác này thì sẽ giúp người tập giãn xương cột sống và giúp cho nhóm cơ bụng được hoạt động giảm khả năng tích mỡ bụng cho người tập hiệu quả.

Bài tập yoga rắn hổ mang

Bài tập yoga rắn hổ mang

Cách thực hiện động tác: để thực hiện động tác này sinh viên Y cần chuẩn bị cho mình một tấm thảm tập yoga hoặc khăn trải thảm yoga để đảm bảo vệ sinh khi tập luyện. Sinh viên Y nằm úp cơ thể nên tấm thảm yoga 2 cánh tay sinh viên Y co về gần phía ngực của mình, đồng thời lòng bàn tay úp xuống bề mặt sàn Hít vào, chống cánh tay xuống, dồn trọng lượng cơ thể vào hai bàn tay, nâng đầu và ngực cao lên, hướng đầu ra phía sau, giữ nguyên 3-5s. Thở ra, từ từ hạ thân trước và đầu xuống sàn. Lặp lại động tác 10 lần.

Động tác đứng gập bụng

Tác dụng của động tác này cũng khá giống với động tác tự xoay người trên ghế. Nhưng với động tác này ngoài việc tác động đến nhóm cơ bụng giúp ngăn chặn tình trạng tích mỡ thừa thì với động tác này còn giúp người tập có thể làm giãn xương cột sống giúp sinh viên Y thoải mái hơn và cũng đốt cháy một lượng mỡ thừa đáng kể trong các nhóm cơ bụng giúp các nhóm cơ này trở nên săn chắc hơn.

Cách thực hiện động tác: sinh viên Y đứng thẳng 2 chân rộng bằng vai, sinh viên Y giơ 2 tay lên cao lòng bàn tay luôn hướng về phía trước rồi sinh viên Y từ từ thực hiện động tác cúi gập người xuống đến khi 2 tay chạm vào mu bàn chân thì dừng lại. Sinh viên Y dừng ở tư thế này khoảng 5 giây thì từ từ đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu. Lưu ý khi thực hiện động tác này thì lưng và chân luôn phải ở trong tư thế thăng không được trùng chân hay cong lưng sẽ làm giảm hiệu quả của bài tập này.

Động tác gập bụng vặn người

Đây là động tác yoga có thể giúp cho người tập có được vòng eo thon gọn nhanh nhất, bởi tần suất hoạt động cũng như tác động của động tác này cực lớn và tập trung chủ yếu ở nhóm cơ bụng. Chính vì vậy đây là động tác được đa số các nhân viên văn phòng lựa chọn tập luyện nhiều nhất hiện nay.

Cách thực hiện động tác: để thực hiện động tác này sinh viên Y cần chuẩn bị cho mình một chiếc thảm tập yoga chất lượng. Sinh viên Y nằm ngửa trên sàn, 2 tay để sau đầu và đầu hơi ngửa lên cao chút. Sau đó từ từ nâng đầu và nâng 2 chân lên cao.  Co chân trái lên đồng thời quay đầu và vai.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2020

Categories: Tin tức Y Dược